Tin chuyên ngành

Năm 2016 Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp thực hiện giao dịch điện tử

Thực hiện việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tin học hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực thực hiện Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Ngày 09/3/2015 Thủ tướng Chính phủ  ra quyết định số 08/2015/QĐ-TTg về việc thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế. Ngày 03/12/2015, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành kèm theo Quyết định số 1474/QĐ-BHXH phần mềm Giao dịch BHXH điện tử phiên bản 2.0, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 04/12/2015.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc triển khai giao dịch điện tử trong lĩnh vực kê khai tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế để đến 31/3/2016 đạt không dưới 90% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội các cấp.

Các đơn vị sử dụng lao động gồm: các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội khác; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có thuê mướn, sử dụng và trả công cho người lao động tham gia giao dịch hồ sơ điện tử và 100% đơn vị sử dụng lao động đăng ký giao nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; BHXH TP.

Đơn vị sử dụng lao động, bao gồm đơn vị mới thành lập, đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH. 

Nguồn: P Kế Toán (sưu tầm)

Các bài viết khác

Copyright @ 2015 TECOTEC Group